6 Kinh Nghiệm Giúp Bạn Lựa Chọn Được Mẫu Bàn Ăn Ngoài Trời Phù Hợp Nhất

Kinh nghiệm lựa chọn bàn ăn ngoài trời hiện đại

Đón ánh nắng và không khí trong lành là một cách thư giãn để trải qua một ngày tốt đẹp.
Tận hưởng không gian trong lành và đón ánh nắng tự nhiên là một cách thư giãn tuyệt vời. Nó sẽ thành hiện thực nếu bạn tạo ra không gian ngoài trời thú vị của riêng bạn với một bộ bàn ăn ngoài trời sân vườn hiện đại và tiện dụng.
Sử dụng các mẹo mua hàng này để giúp bạn chọn được bộ bàn ăn ngoài trời ưng ý, giúp bạn tận hưởng bữa ăn, giải trí, nhâm nhi tách cà phê buổi sáng và hơn thế nữa.
Thật đơn giản khi bạn làm theo các bước hữu ích sau…

Our story

1. Xem xét không gian ăn uống của bạn

Bạn muốn đặt bộ bàn ăn ngoài trời của mình ở đâu? Hãy xem khu vực sân của bạn và đo không gian có sẵn. Điều quan trọng là phải vừa đủ chỗ để bạn có thể thoải mái di chuyển xung quanh bàn và ghế. Ví dụ, nếu bạn có một không gian hẹp, sẽ không hợp lý khi bạn mua một chiếc bàn tròn, lớn. Thay vào đó, một chiếc bàn ăn ngoài trời nhỏ, hình vuông hoặc hình chữ nhật có thể phù hợp hơn.
Bạn sẽ cần có ít nhất 3mx3m (set khoảng 8 ghế) không gian mở để mọi người có đủ chỗ để kéo ghế ra. Điều này đặc biệt quan trọng trên boong, cạnh hồ bơi hoặc trong khu vực mà lan can hoặc bậc thang quyết định ranh giới.
.

2. Chọn kích thước & hình dạng bàn.

Sau khi đo không gian của bạn cho kích thước và hình dạng bàn, bạn có thể bắt đầu thu hẹp các tùy chọn bộ bàn ăn ngoài trời tốt nhất của mình.
Nếu bạn có một khoảng sân rộng lớn để lấp đầy, có rất nhiều danh mục để bạn lựa chọn.
Bàn hình chữ nhật thường chứa được nhiều người nhất, và một số thậm chí còn cung cấp các bàn mở rộng khi có thêm khách đến. Bạn cũng nên xem xét các bộ bàn ăn ngoài trời cung cấp nhiều loại cấu hình chỗ ngồi.
Nếu bạn đang đặt bộ ăn uống ngoài trời của mình trên một ban công nhỏ hơn, hãy xem xét các mẫu bàn ghế ban công hoặc ghế bar ngoài trời. Điều này giúp không gian thoáng hơn về mặt thị giác và các bàn có chiều cao thanh thường có chu vi nhỏ hơn để tiết kiệm không gian trên ban công của bạn.
Bộ bàn ăn trên cao cũng tạo ra một khung cảnh lãng mạn hơn.
Hình dạng của set bàn ăn ngoài trời của bạn có thể tạo ra tác động lớn đến cái nhìn tổng thể. Bàn hình chữ nhật hoặc hình bầu dục thường có cảm giác trang trọng hơn, trong khi bàn tròn hoặc vuông có thể mang lại cảm giác bình dị hơn.

Các Mẫu bàn ăn bán chạy nhất

3. Quyết định chất liệu bàn

Vật liệu tốt nhất cho bàn ăn ngoài trời là gì? Câu trả lời của bạn phần lớn phụ thuộc vào sở thích cá nhân của bạn đối với vẻ ngoài, nhưng hai yếu tố khác cần xem xét là độ bền thời tiết và mức độ chăm sóc mà chất liệu yêu cầu. Dưới đây là một số tùy chọn:
Bộ bàn ăn bằng gỗ ngoài trời : Gỗ mang đến vẻ ngoài vượt thời gian, nhưng tránh chọn loại gỗ mềm nếu bạn định đặt đồ nội thất ngoài hiên của mình trên cỏ. Độ ẩm, mưa nắng có thể dễ dàng làm hỏng gỗ. Một loại gỗ tuyệt vời để xem xét là gỗ Teak vì nó chịu được các yếu tố tốt và lâu đời một cách độc đáo. Nó có độ bền cao và khả năng chống ẩm tốt hơn các loại gỗ khác.
Bộ bàn ăn mặt đá hoặc đá Mosaic : Những chiếc bàn mặt đá này có thể tạo thêm màu sắc và nghệ thuật cho không gian ngoài trời của bạn. Đặc biệt mặt đá Mosaic sẽ tạo điểm nhấn độc đáo cho không gian của bạn.
• Bộ đồ ăn ngoài trời mây nhựa : Thường có khả năng chống tia cực tím (bạn cần lựa chọn nhà cung cấp uy tín), vật liệu này chống trọi tốt với khí hậu ẩm và đi kèm với nhiều kiểu dáng và lớp hoàn thiện. Mây nhựa tương tự như một phiên bản dày đặc hơn của nhựa, vì vậy nó bền hơn mây tre tự nhiên. 
• Bộ bàn ăn ngoài trời bằng kim loại: Có rất nhiều kim loại khác nhau để bạn lựa chọn, bao gồm bộ bằng nhôm , bàn ăn ngoài trời bằng thép  . Một số kim loại sẽ dễ bị ăn mòn hơn. Các khung nhôm rất nhẹ cũng có thể thổi bay xung quanh nếu bạn sống trong khu vực có gió lớn. Kiểu dáng màu sắc thường bị hạn chế và không tạo sự gần gũi với không gian tự nhiên.

4. Tính toán số lượng ghế ngồi

Khi bạn lên kế hoạch cho ý tưởng tổ chức ăn uống ngoài trời, hãy ghi nhớ bạn sẽ cần bao nhiêu chỗ để ngồi. Bạn có thường xuyên tụ tập với bạn bè, gia đình không? Bạn có thích chỗ ngồi rộng hơn không? Bàn tiêu chuẩn thường có sức chứa từ bốn đến tám thực khách, nhưng bạn cũng có thể tìm thấy bàn cho hai người và bàn cho 10 người trở lên. Thông thường, các bộ đi kèm với số lượng ghế thích hợp nhưng bạn có thể yêu cầu tăng số lượng ghế hoặc giảm đi khi làm việc trực tiếp với nhà sản xuất.

 
Mỗi người ngồi xung quanh bàn phải có không gian ít nhất 55cm – nhưng lý tưởng nhất là 70 cm – để tránh khuỷu tay bị va chạm. Nếu bạn đang mua ghế riêng biệt với bàn, hãy sử dụng công thức này để xác định xem có bao nhiêu ghế sẽ phù hợp với bàn: Chia số đo chu vi của bàn theo cm cho 55 (khoảng trống tối thiểu) hoặc cho 70 (để cung cấp thêm chỗ trống cho khuỷu tay). Ví dụ: một chiếc bàn có kích thước 160cm x 80cm có chu vi 480cm để có thể chứa được 8 ghế hoặc thoải mái hơn là 6 ghế. Hãy chắc chắn xem số đo của những chiếc ghế bạn đang mua và thậm chí phác thảo sơ đồ để không có gì ngạc nhiên khi chúng đến nơi.
 
Bộ Bàn Ăn Ngoài Trời 10 ghế

5. Chọn loại ghế

Bạn có thể muốn chọn bộ bàn ăn ngoài trời của mình bằng cách lựa chọn các mẫu ghế phù hợp trước. Một số ghế chiếm ít không gian hơn, cho phép nhiều người ngồi vào bàn hơn. Một số ghế được thiết kế với mục tiêu là sự thoải mái cuối cùng và có tay ghế đi kèm (đệm là tùy chọn, đa phần có thể đặt kèm). Những chiếc ghế khác được thiết kế với tính di động và dễ cất giữ. Các mẫu ghế ăn ngoài trời chất lượng được thiết kế để chống chịu thời tiết vì chúng phải chịu đựng các yếu tố trong suốt cả năm.
Hãy xem xét những tính năng nào là điều bạn quan tâm nhất cho sự thoải mái của bạn và phù hợp nhất với nhu cầu ăn uống và giải trí của bạn. Dưới đây là danh sách các đặc điểm của ghế cần lưu ý khi bạn mua sắm:
  • Ghế ăn có tay không xếp chồng :Phù hợp cho tiêu chỉ thoải mái, thường được thiết kế với kích thước lớn hơn, thích hợp khi bạn thường có những bữa tiệc ngoài trời kéo dài, gia đình có người già và trẻ nhỏ.
  • Ghế ăn xếp chồng : Tiện lợi và tiết kiệm diện tích, ghế ăn xếp chồng còn giúp bạn cất đi cho đến khi cần dùng đến.
  • Ghế gấp : Tuyệt vời cho những vị khách ngẫu hứng, ghế gấp cũng lý tưởng cho tính di động. Một số mẫu  thậm chí còn gấp được cả bàn.
Bộ Bàn Ghế Gấp Gọn

6. Các tính năng bổ sung

Khi đi mua sắm đồ nội ngoại thất ăn uống ngoài trời phù hợp nhất với bạn, cũng nên lưu ý bổ sung một số tiện ích sau:
Ô Dù: Nếu không gian ngoài trời của bạn không có nhiều bóng râm, việc trang bị một chiếc bàn có lỗ ô có thể khiến khu vực này trở nên hấp dẫn hơn. Ngoài ra, bạn có thể chọn một chiếc ô theo kiểu dáng và màu sắc yêu thích để thêm vào set đồ của mình.
• Bàn gấp hoặc có thể xếp chồng lên nhau: Bạn có thể muốn tùy chọn thu gọn bàn và cất giữ trong mùa đông. Để thuận tiện hơn, hãy tìm bàn ăn gấp ngoài trời.
• Không gian lưu trữ: Có ngăn kéo hoặc kệ dưới bàn cho phép bạn để các phụ kiện ăn uống như khăn ăn và đồ dùng gần đó. Bạn cũng có thể mua các phần riêng biệt như hộp đựng đồ ngoài trời hoặc hộp đựng đồ ngoài trời để sắp xếp các vật dụng này.
• Bàn có thể mở rộng: Đối với những bữa tiệc lớn hơn thường xuyên, có một bàn mở rộng hoặc tùy chọn thêm các lá bàn là cách tuyệt vời để chứa nhiều người hơn.
• Đệm ghế ngoài trời : Thêm sự thoải mái và phong cách cho ghế gỗ hoặc kim loại với màu sắc, hoa văn và kết cấu hoàn hảo để bổ sung cho bộ ngoài sân của bạn.

Mây Nhựa Hà Nội

  1. Văn Phòng: Số 259 Chiến Thắng, p Văn Quán, Hà Nội
  2. Hotline: 0939.79.86.88
  3. Email: info@maynhuahn.com
  4. Xưởng Sản Xuất: Hòa Thạch, H. Quốc Oai, Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *