Ý tưởng chỗ ngồi ban công – Các Ý Tưởng Nổi Bật để có chỗ ngồi thư giãn trong một không gian nhỏ

Ngay cả khi ban công có kích thước nhỏ, bạn không cần phải quá đau đầu để lựa chọn phong cách phù hợp cho ban công gia đình.

Không gian hiệu quả và phong cách, chỗ ngồi ban công thiết thực sẽ giúp bạn tối đa hóa từng inch diện tích bên ngoài của mình. Cho dù bạn muốn giải trí, thư giãn và thưởng thức cocktail hay chỉ tận hưởng một nơi nghỉ dưỡng yên bình, thì việc chọn đồ nội thất phù hợp là điều cần thiết và có thể biến đổi ban công của bạn.

Từ thiết kế nhẹ, gấp và có thể xếp chồng lên nhau đến ghế sofa ôm sát góc và ghế kén ấm cúng, có rất nhiều lựa chọn am hiểu về thiết kế. Điều quan trọng là tìm ra chính xác cách bạn muốn sử dụng và sắp xếp không gian của bạn và chọn các mảnh phù hợp.

Khi diện tích sàn của khu vườn ban công của bạn chật hẹp, chỗ ngồi kiêm nhiệm vụ kép là một chiến thắng thực sự. Những chiếc ghế đẩu có chức năng lưu trữ hoặc hoạt động như những chiếc bàn phụ có thể chứng minh là vô giá, trong khi những bộ bàn ghế xếp sát nhau để tạo thành một không gian nhỏ gọn, trông gọn gàng và cũng cực kỳ thiết thực. Các món đồ có thể di chuyển và thưởng thức cả trong lẫn ngoài cũng là một lựa chọn – đặc biệt nếu điều đó giúp biện minh cho việc mua số của nhà thiết kế được ngưỡng mộ từ lâu.

Ý Tưởng Chỗ Ngồi Ban Công Thiết Thực Nhưng Đầy Phong Cách Để Thử

Tuy nhiên, bạn có ý định sử dụng không gian ban công của mình, việc quyết định loại chỗ ngồi phù hợp có thể tạo ra sự khác biệt cho việc bạn tận hưởng không gian. 

‘Mỗi inch không gian đều có giá trị trong một khu vực ngoài trời nhỏ, vì vậy bạn nên xem xét các ý tưởng về chỗ ngồi trên ban công của mình một cách khôn ngoan’, Beth Murton, Trưởng phòng Vườn của Nhà & Vườn cho biết. ‘Mặc dù một bộ bàn ghế ăn đầy đủ có thể không phù hợp với nhiều ban công do hạn chế về không gian, nhưng có rất nhiều lựa chọn khác sẽ hoạt động tốt để thay thế. 

‘Đồ nội thất gấp là một lựa chọn tốt hơn nếu bạn muốn tạo không gian ăn uống và nếu bạn chỉ có chỗ cho một món đồ ngồi, hãy đảm bảo đó là lựa chọn thoải mái nhất mà bạn có thể tìm thấy. Một chiếc ghế treo kén hoặc một chiếc ghế bành ấm cúng sẽ luôn nhận được phiếu bầu của tôi.’

1. Tiết Kiệm Không Gian Với Đồ Nội Thất Gấp Hoặc Xếp Chồng Lên Nhau

Chỗ ngồi ngoài trời có thể gập lại đã xuất hiện được một thời gian, nhưng nó thực sự trở thành của riêng nó ở sân sau nhỏ hoặc trên ban công. Mỏng và nhẹ, chúng rất lý tưởng cho không gian chật hẹp, có thể dễ dàng cất giữ khi không cần thiết – chiếm rất ít không gian – và di chuyển xung quanh mà không gặp nhiều rắc rối.

‘Ghế Bistro được tạo ra vào cuối thế kỷ 19 cho các chủ quán cà phê Pháp’, Ben Poulteney, từ chuyên gia nội thất ngoài trời, The Worm That Turned giải thích(mở trong tab mới). ‘Phong cách này đã được cập nhật và hoàn thiện để dễ dàng gấp lại, cất giữ và mang theo.’

“Đừng giảm giá những chiếc ghế có thể xếp chồng lên nhau,” Beth Murton nói. ‘Chúng có thể cực kỳ thiết thực khi tận dụng tối đa không gian và chúng không nhất thiết phải là những thiết kế bằng nhựa rẻ tiền và vui mắt. Ví dụ, một bộ ghế xếp kiểu dáng đẹp bằng chất liệu vượt thời gian như gỗ tếch sẽ tồn tại trong nhiều năm tới.’

Bằng chứng là đồ nội thất gấp cũng có thể có góc cạnh của nhà thiết kế, chiếc ghế này có mặt ngồi sâu, dốc để đảm bảo vị trí ngồi thoải mái. Nó có thể được gấp phẳng để bạn có thể tựa nó vào tường. Được làm từ khung bằng gỗ tếch với mặt ngồi bằng mây tổng hợp, nó phù hợp để sử dụng trong nhà và ngoài trời. 

Chọn Băng Ghế Tăng Cường Không Gian

Ghế băng tích hợp – đặc biệt là thiết kế ngang lưng – là một bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ ban công lớn nào. Đủ rộng rãi để chứa bạn bè và gia đình theo phong cách nhưng hiệu quả về không gian sàn, nó trông gọn gàng, ngăn nắp và thân thiện. 

Được bao quanh bởi những cây ban công tươi tốt , thiết kế bằng gỗ đơn giản nhưng thanh lịch này tạo ra một điểm ban công nhỏ ấm cúng để ngắm cảnh. Nếu bạn có không gian, bạn có thể kết hợp nó với một bàn ăn hoặc bàn cà phê cấp thấp và bổ sung thêm ghế khi cần thiết. 

Có rất nhiều sự lựa chọn khi nói đến vật liệu cho đồ gỗ ngoài trời . Các lựa chọn gỗ bao gồm gỗ tuyết tùng đỏ phương Tây lâu năm, có màu nâu đỏ chuyển dần sang màu bạc; quả óc chó đen của Mỹ sẫm màu và ủ rũ, Iroko màu nâu sable đậm đà hoặc Siberian Larch vàng hoe với vân gỗ đặc biệt. 

Ghế Đan Dây Rope Kết Hợp Đệm Ghế Ngoài Trời

Không chỉ để đặt chân lên, những chiếc ghế dài và ghế dài ngoài trời còn có thể đóng vai trò như những chiếc bàn phụ tiện dụng và những chiếc ghế ngồi thoải mái. Hãy chắc chắn rằng bạn kiểm tra xem vật liệu được sử dụng cho bàn ghế ngoài trời của bạn có chịu được thời tiết hay không nếu bạn định để nó ngoài ban công hoặc khu vườn trên mái quanh năm. 

Nhiều thiết kế được làm từ nhựa tái chế và sợi tổng hợp và có thể chịu được mưa rào không thường xuyên. Tia cực tím ổn định, nhanh khô, có thể giặt và chống ố, chúng hoàn hảo cho cuộc sống ngoài trời và nơi thư giãn ngoài ban công.

Còn tiếp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *