Mọi Thứ Bạn Cần Để Nâng Cấp Sân Vườn Cho Mùa Hè Năm Nay Và Cách Bảo Vệ Bàn Ghế Ngoài Trời

Ban an go teak

Khi mua sắm đồ nội thất ngoài trời, có nhiều yếu tố cần cân nhắc như kiểu dáng, sự thoải mái và độ bền. Một số món đồ có thể được định giá để bán và trông rất đẹp, nhưng chúng không thực sự đáng giá nếu bị hỏng hoặc rỉ sét sau một mùa sử dụng.

Chúng tôi đã nghiên cứu những yếu tố bạn nên quan tâm khi mua sắm để giúp bạn hiểu rõ hơn về những gì tạo nên một món đồ nội thất chất lượng, sau đó tìm kiếm những sản phẩm tốt nhất của mùa này để giúp bạn thu hẹp phạm vi tìm kiếm.

Những yếu tố cần cân nhắc khi mua sắm đồ nội thất sân vườn

1. Vật liệu

Điều đầu tiên bạn cần cân nhắc là vật liệu được sử dụng để tạo ra đồ nội thất. Những vật liệu này thường thuộc một trong các loại như gỗ, kim loại hoặc mây.

Đối với gỗ, bạn sẽ muốn chọn loại gỗ có độ bền cao với chỉ số độ cứng Janka cao, có khả năng chống ẩm và kháng mục nát và sâu bệnh. Gỗ teak (giá tỵ), cedar(thông), acacia (keo) và eucalyptus (bạch đàn) là những lựa chọn tuyệt vời có thể chịu được thời tiết và trông vẫn đẹp mắt.

Kim loại là một lựa chọn tuyệt vời khác, đặc biệt là những loại có thể chịu được thời tiết mà không bị ăn mòn. Hướng dẫn mua sắm của Patio Living chỉ ra rằng các loại kim loại thường được sử dụng để tạo ra đồ nội thất ngoài trời bao gồm nhôm, sắt và thép không gỉ. Nhôm nhẹ, bền và dễ dàng xếp chồng khi lưu trữ trong mùa đông, cộng với nó thường có giá cả phải chăng hơn. Tuy nhiên, nó có thể trở nên vấn đề ở những khu vực có gió mạnh, vì vậy hãy chọn vật liệu nặng hơn như thép không gỉ hoặc sắt mạ kẽm cũng ít bị rỉ sét đen.

Sợi tự nhiên là ước mơ của người tiêu dùng yêu thích thiên nhiên và sự bền vững, nhưng chúng không thể dùng ngoài trời. Vật liệu mây nhân tạo là yêu cầu bắt buộc nếu bạn muốn sử dụng ngoài trời.

2. Đệm

Bạn cũng nên xem xét đệm, tức là chúng có bao gồm trong giá của món đồ hoặc bộ bạn đang mua không? Chúng có khả năng chống nước hoặc chống thời tiết không? Chúng có đi kèm với vỏ tháo rời và nếu không, làm thế nào để bạn có thể làm sạch chúng?

Các loại vải ngoài trời cao cấp, có khả năng chống tia UV, bền màu, trượt nước tốt thường có giá thành khá cao.

Đệm thoát nước là một lựa chọn nếu bạn muốn đệm có khả năng thoát nước nhanh

dem thoat nuoc

Có thể bạn quan tâm: Kinh Nghiệm Lựa Chọn Ghế Tắm Nắng, Ghế Hồ Bơi Nhựa Giả Mây

3. Kiểu dáng và kích thước

Và tất nhiên, kiểu dáng và kích thước là điều tối quan trọng. Hãy xem xét bạn sẽ sử dụng đồ nội thất này để làm gì, liệu đó có phải là dành cho bạn và người thân yêu để có những buổi tối thư giãn ngoài trời hay tổ chức tiệc tối cho các nhóm từ 8 người trở lên. Kiểu dáng hoàn toàn là cá nhân và phụ thuộc vào những gì thu hút ánh nhìn của bạn, nhưng có thể thông minh khi coi đồ nội thất ngoài trời là sự mở rộng của ngôi nhà và chọn một phong cách bổ sung cho nó tương ứng.

Làm thế nào để bảo vệ đồ nội thất sân vườn của tôi?

Mặc dù hầu hết các món đồ ngoài trời sử dụng các loại vải và vật liệu xây dựng chống thời tiết hoặc chống nước/ẩm, vẫn có những bước bạn có thể thực hiện để kéo dài thêm vài năm cho đồ nội thất của mình.

1. Đầu tư vào vỏ bọc

Hãy đầu tư vào vỏ bọc để khi mùa đông đến, bạn có thể ngăn chặn nước, mảnh vụn và các chất có hại khác và/hoặc điều kiện làm tổn hại quá mức. Ngay cả khi bạn đang lưu trữ chúng trong nhà để xe hoặc nhà kho, vỏ bọc có thể giúp đệm trông mới hơn nhờ ngăn chặn hư hỏng do môi trường. Nhiều công ty cung cấp các kích thước tùy chỉnh được bán riêng, nhưng chúng tôi cũng đã khuyến nghị một vài gợi ý chung ở đây.

2. Sử dụng các loại xịt bảo vệ

Các loại xịt bảo vệ khác nhau cũng có thể cung cấp sự bảo vệ quý giá chống lại tia UV, nước, sâu bọ và các yếu tố khác có thể làm giảm tuổi thọ của đồ nội thất ngoài trời. Chúng tôi đã bao gồm các tùy chọn dưới đây để cân nhắc khi mua đồ nội thất mới của bạn, nhưng luôn đảm bảo kiểm tra các khuyến nghị về làm sạch và lưu trữ của nhà sản xuất để tối ưu hóa tuổi thọ của các món đồ của bạn.


Câu hỏi thường gặp (FAQs)

1. Làm thế nào để tôi biết vật liệu nào phù hợp nhất cho sân vườn của tôi? Chọn vật liệu dựa trên khí hậu của khu vực bạn sống và mức độ bảo dưỡng bạn sẵn sàng thực hiện. Gỗ như teak và kim loại như thép không gỉ là những lựa chọn bền bỉ.

2. Tôi có thể để đệm ngoài trời trong suốt mùa đông không? Không nên. Bạn nên lưu trữ đệm trong nhà hoặc sử dụng vỏ bọc bảo vệ để kéo dài tuổi thọ của chúng.

3. Làm thế nào để làm sạch đồ nội thất sân vườn? Sử dụng xà phòng nhẹ và nước cho hầu hết các vật liệu. Đối với gỗ, hãy sử dụng các sản phẩm làm sạch chuyên dụng.

4. Đồ nội thất sân vườn bằng mây có bền không? Có, nếu bạn chọn loại rattan chất lượng cao và bảo quản đúng cách, nó có thể bền lâu.

5. Tôi có thể tự làm vỏ bọc bảo vệ không? Có, bạn có thể mua vải chống thấm và may vỏ bọc theo kích thước của đồ nội thất của bạn, hoặc bạn có thể mua các bộ vỏ bọc có sẵn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *