Gỗ Teak (Tếch) – Ông Vua Đồ Gỗ Ngoài Trời

Gỗ Teak(gỗ Giá Tỵ, gỗ báng súng) là một loại gỗ phổ biến với các nhà sản xuất đồ nội thất ngoài trời và người mua trên khắp thế giới. Đặc biệt 95% thị phần đồ gỗ ngoài trời tại các nước phát triển đều sử dụng gỗ Teak. Điều gì khiến gỗ Teak được mong muốn đến vậy? 

Đồ Gỗ Ngoài Trời Teak – Ưu Nhược Điểm Là Gì?

Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ bàn ghế gỗ ngoài trời mới , chắc chắn bạn đã cân nhắc một vài món đồ bằng gỗ Teak. Đó là lý do gỗ Teak là một trong những vật liệu được ưa chuộng nhất cho đồ ngoại thất và xây dựng nói chung. Sau đây chúng ta cùng xem xét những ưu và nhược điểm của bàn ghế ngoài trời bằng gỗ Teak để giúp bạn quyết định lựa chọn thiết lập tốt nhất cho mình.

Bộ bàn ghế ăn mây nhựa BBQ002 kết hợp gỗ teak và mây nhựa

https://maynhuahn.com/shop/bo-ban-ghe-an-ngoai-troi-may-nhua-bbq02/

Ưu Điểm Của Đồ Gỗ Ngoài Trời Bằng Gỗ Teak

1.Độ Bền

Teak là một loại gỗ cứng. Nó là mạnh mẽ và bền, có thể chịu được nhiệt độ khắc nghiệt và lạnh. Trong khi điều này làm cho nó trở thành loại gỗ tuyệt vời cho đồ nội thất ngoài trời, điều đó cũng có nghĩa là nó có thể cung cấp tuổi thọ và sử dụng nhiều hơn trong nhà. 

Gỗ Teak không bị mục nát, mối mọt. Sử dụng đúng loại gỗ Teak – loại gỗ chất lượng tốt có thể tạo ra những món đồ nội thất tuyệt đẹp.

2. Vẻ đẹp

Màu sắc và đường vân của gỗ Teak làm cho nó trở thành một trong những điểm hấp dẫn nhất đối với các nhà sản xuất đồ nội thất và gia chủ. 

Trong khi đồ nội thất bằng gỗ Teak ngoài trời có thể để màu nguyên bản và trở thành màu xám bạc thanh lịch, gỗ Teak được sử dụng cho mục đích trong nhà thường được bôi dầu để giữ được màu vàng ấm của nó. 

Độ bền của nó là một điểm cộng thực sự cho các nhà thiết kế đồ nội thất, những người có thể sản xuất một loạt các sản phẩm có thể không khả thi bằng các loại gỗ khác, mềm hơn, điều này thường có nghĩa là bạn có nhiều sự lựa chọn về đồ nội thất bằng gỗ tếch hơn so với nhiều loại gỗ khác.

3. Khả năng chống mục nát, mối mọt và axit

Gỗ tếch không chỉ chống chọi tốt với thời tiết mà còn có khả năng chống mục nát, mối mọt và axit cao. Lượng dầu cao tự nhiên trong gỗ giúp xua đuổi côn trùng và giữ độ ẩm đảm bảo tính toàn vẹn của gỗ.

Sofa Mây Nhựa E136
Bộ Sofa Mây Nhựa E136 sử dụng khung gỗ Teak kết hợp nhựa giả mây

Độ bền của gỗ tếch đã được biết đến trên toàn thế giới và nó đã được sử dụng để làm lan can tàu biển từ xa xưa vì nó có thể chịu được các tác nhân – đặc biệt là mưa – năm này qua năm khác. Gỗ tếch có nguồn gốc từ Đông Nam Á và mất gần 4 thập kỷ để có thể sử dụng và một giai đoạn đủ dài giúp nó có thể được sử dụng để làm đồ nội thất và các sản phẩm khác với chất lượng tốt nhất.

 Hàm lượng dầu của gỗ tếch rất cao và giúp gỗ chịu được thời tiết. Do nồng độ dầu cao trong bản thân gỗ, đồ nội thất ngoài trời bằng gỗ tếch thực sự có thể được để bên ngoài trời từ mùa này qua mùa khác mà không cần chăm sóc hoặc ít.

NHƯỢC ĐIỂM CỦA GỖ Teak

Giá cả là 1 nhược điểm của gỗ Teak, mặc dù không thuộc gỗ nhóm 1 nhưng do nguồn cung hạn chế và đặc biệt sự ưa chuộng của thị trường châu Âu nên giá gỗ Teak luôn giao động ở mức cao.

Giá của gỗ thường phụ thuộc vào chiều dài, chiều rộng và độ dày của vật liệu được sử dụng. Gỗ tếch cũng đắt hơn nhiều loại gỗ khác được sử dụng để làm đồ gỗ ngoài trời do nguồn cung hạn chế.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *